logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
supportadmin  
#1 Đã gửi : 09/02/2018 lúc 04:23:31(UTC)
supportadmin

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 05-01-2018(UTC)
Bài viết: 42

Khi sử dụng các điện thoại SIP Phone, các tính năng của điện thoại mà chúng ta thường sử dụng sẽ bao gồm:

  • Tính năng HOLD ( tính năng giữ cuộc gọi )
  • Tính năng DND ( tính năng chống quấy rầy )
  • Tính năng FORWARD ( chuyển hướng cuộc gọi ) : theo hình thức là khi máy bận, khi không có người trả lời và ngay lập tức
  • Tính năng CONFERENCE ( đàm thoại ba bên )
  • Tính năng BLIND TRANSFER : chuyển máy đi và không quan tâm cuộc gọi được chuyển có thành công hay không
  • Tính năng ATTENDED TRANSFER : chuyển máy đi nếu không thành công thì lấy lại cuộc gọi
  • Tính năng MWI ( Message Waiting Indicator ) : đèn báo hiệu khi có voice mail

 

Trên thiết bị AudioCodes 310HD, chúng tôi sẽ trình bày cách sử dụng các

tính năng này một cách chi tiết. Có lẽ ban đầu khi sử dụng các tính

năng của  AudioCodes 310HD có hơi khác một chút so với các điện thoại

chúng ta hay dùng như GrandStream hay Yealink nên hơi rối một tí.

Phần này hướng dẫn sử dụng tính năng AudioCodes 310HD với mô hình thử nghiệm như sau :

 ATHL Solutions

Chúng

tôi sử dụng tổng đài UNIFY OpenScape Business S. Chúng ta có thể thay

thế bằng các tổng đài hỗ trợ SIP bất kỳ như Elastix ( Asterisk ) .

Để

chứng minh tính tương thích, chúng tôi sử dụng 03 loại SIP Phone khác

nhau là AudioCodes 310HD, Yealink SIP-T20P và XLite cho phần thử nghiệm

tính năng.

Tính năng HOLD

Yêu cầu : thiết lập cuộc gọi thành công.

Mục đích

: Chúng ta muốn khách hàng chờ chúng ta làm gì đó như là kiểm tra thông

tin hoặc trao đổi với người khác và không muốn khách hàng nghe thông

tin không cần thiết. Chúng ta bấm phím HOLD và khách hàng sẽ được nghe

nhạc chời MoH trong thời gian chờ đợi.

ATHL Solutions

Tính năng DND

Yêu cầu : Thực hiện trước khi có cuộc gọi đến.

Mục đích:

khi chúng ta đang tập trung làm việc hoặc đang họp ... và không muốn

nhận cuộc gọi.  Chúng ta đơn giản chỉ nhấn phím DND trên AudioCodes

310HD. Điện thoại chuyển sang chế độ Do Not Disturb và cuộc gọi đến sẽ

báo bận.

ATHL Solutions

Tính năng FORWARD

Yêu cầu : Thực hiện trước khi có cuộc gọi đến.

Mục đích:

sử dụng tính năng call forward trong các trường hợp khi chúng ta đi ra

ngoài cần forward cuộc gọi đến di động hoặc trong trường hợp chúng ta

đang bận máy thì cuộc gọi sẽ forward đến cộng sự hay thư ký ...

ATHL Solutions 

ATHL Solutions 

ATHL Solutions 

Chọn Type = Allways / Busy / No Reply

ATHL Solutions 

ATHL Solutions 

ATHL Solutions 

Để thoát khỏi chế độ FORWARD thì nhấn thêm lần nữa vào nút FORWARD.

Tính năng CONFERENCE

Yêu cầu : Cần có ba bên ( ba máy điện thoại ) tham gia vào conference

Mục

đích : tiến hành họp âm thanh hội nghị 03 bên sử dụng tính năng của

điện thoại AudioCodes 310HD. Đối với yêu cầu cần nhiều party tham gia

thì phải sử dụng tính năng của tổng đài hoặc hệ thống audio conferencing

chuyên dụng. Ví dụ : OpenScape Business hỗ trợ 16 bên tham gia vào

audio conferencing.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1 : Thực hiện thông thoại giữa hai máy. Sau đó máy chủ toạ ( thực hiện conference ) bấm phím HOLD.

ATHL Solutions 

Bước 2 : Máy chủ toạ sẽ gọi máy thứ ba và thông thoại với máy thứ ba.

ATHL Solutions 

 

Bước 3 : Máy chủ toạ nhấn phím CONFERENCE để kết nối 03 máy lại với nhau thành một phòng họp.

ATHL Solutions 

Tính năng TRANSFER

AudioCodes 310HD hỗ trợ ba dạng TRANSFER như sau :

  • ATTENDED TRANSFER : hình thức chuyển máy có giám sát.
  • SEMI-ATTENDED TRANSFER : hình thức này chuyển máy không có giám sát một phần.
  • BLIND TRANSFER: hình thức chuyển máy không quan tâm đến phía người nhận chuyển máy.

Giả lập ngữ cảnh như sau: Máy EXT 100  ( A ) gọi Máy EXT 101 ( B ). Máy EXT 101 cần TRANSFER đến Máy EXT 102 ( C ).

Cách dùng  ATTENDED TRANSFER : Máy A gọi cho Máy B. Máy B nhấc máy và thông thoại. Máy A muốn gặp Máy C.

Máy B cần làm như thế này để chuyển máy có giám sát.

Máy B nhấn HOLD để giữ cuộc gọi máy A.

Máy B bấm EXT của Máy C.

Máy C nhấc máy và Máy B nói chuyện với Máy C là có máy A đang muốn nói chuyện. Máy C đồng ý nhận cuộc gọi.

Máy B bấm phím TRANSFER. Cuộc gọi được chuyển từ Máy A đến Máy C.

Cách dùng  SEMI-ATTENDED TRANSFER : Máy A gọi cho Máy B. Máy B nhấc máy và thông thoại. Máy A muốn gặp Máy C.

Máy B cần làm như thế này để chuyển máy có giám sát một phần.

Máy B nhấn HOLD để giữ cuộc gọi máy A.

Máy B bấm EXT của Máy C và đợi Máy C đổ chuông thì nhấn phím TRANSFER.

Máy C nhấc máy và nói chuyện với Máy A.

 Cách dùng  BLIND TRANSFER :  { đang cập nhật }

ATHL Solutions

Tính năng MWI

 

< Hình đang cập nhật >

Tính năng Auto Answer ( dùng RFC3725 - 3PCC )

< Hình đang cập nhật >

 

ATHL Team

Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET 2.2.4.6 | YAF.NET © 2003-2020, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.092 giây.